
Rebrand to Gen Z สร้างแบรนด์สู่หัวแถวการครองใจคนยุคใหม่ ในเซสชัน Beauty that Clicks: How Sasi Wins the Value-First Generations โดย รวิศ หาญอุตสาหะ (Srichand & Mission To The Moon) จากงาน Scale Fast 2025
ทำไมเด็กผู้หญิงต้องแต่งหน้าไปรร.?
จากคำถามนี้ทำให้ได้รู้ว่ายุคที่ให้ความสำคัญกับรูปถ่าย และการถ่ายภาพก็เริ่มบูมขึ้น และรูปนั้นก็นำไปสู่ทั้งโอกาสและการเสียโอกาส เสมือนกับ “การลงทุนระยะยาว” ที่เด็ก ๆ ต้องลงทุน
เทคนิคทำการตลาดกับ Gen Z

- สินค้าต้องไม่มีราคาสูงเกินไป
- ใช้เวลากับ Resecrh Target ให้เยอะ เพื่อเข้าใจทั้งไลฟ์สไตล์ ปัญหา และความรู้สึก
- Strategy ที่ดีต้องเป็น “การลงทุนระยะยาว”
- ‘Live a Little’ ทำให้มีอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สนุกขึ้นในทุก ๆ วัน
- สินค้าต้องคุณภาพเกินราคา
- ขยายสู่ไลฟ์สไตล์ ให้พกพาในชีวิตประจำวันได้
Rebrand to sasi

- การรีอายุของแบรนด์ให้เด็กลง
- ทำเพื่อจับ Target ใหม่
- เปลี่ยน ’Brand Value Proposition‘ ให้แบรนด์น่าจดจำมากขึ้น
วิธีทำงานแบบ sasi
- Product Collaboration: สร้างการคอลแลบคอลเลกชันใหม่
- Product Innovation: ต้องเป็นหัวแถว สร้างเทรนด์ให้สินค้าเริ่มทำเจ้าแรกได้
- Communication through Presenter: ใช้พรีเซนเตอร์ที่สื่อสารถึงแบรนด์ได้
- Touch Wording: สร้างคีย์เวิร์ดและแท็กไลน์ที่จำง่าย
- Gen Z Strategy: ปล่อยให้คนเจนใหม่ทำการสื่อสาร และไม่กำกับการสื่อสารมากเกินไป
What’s Next for Build Branding?

- Value Proposition: เข้าใจอินไซต์ของวัยรุ่นไทย และ Mega Trends
- Product: สินค้าหลากหลายและต้องคุณภาพดีเสมอ ถ้าไม่ดีอย่าปล่อยออกไป ราคาเข้าถึงง่ายและมีให้ทดลองใช้
- Communication: สร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ไม่เป็นทางการ สร้างคอมมูนิตี้และมีแคมเปญที่เหมาะสมกับแบรนด์