
Scale Fast like ’LA GLACE‘ เทคนิคทำงานกับ Gen Z ยังไงให้ไวรัล จากเซสชัน Viral Beauty Branding: How La Glace Wins the Hearts pf Gen MZ โดย เอมลินทร์ ธีรธนากิตติพงษ์ และทิวาทัพพ์ ธรารักษ์อนันต์ (LA GLACE) ในงาน Scale Fast 2025
จุดเริ่มต้นของ LA GLACE

เกิดจากการคิดว่าผู้คนถามอะไรเรามากที่สุด นั่นก็คือ “Makeup” และสะสมฐานลูกค้าตั้งแต่เป็นตัวแทนขายครีมโรงงาน จนสามารถจดทะเบียนเป็นชื่อแบรนด์ตัวเอง และมีคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นได้
How To Scale Fast

- ให้ความสำคัญกับการฟังเสียงลูกค้ามากหว่าทำกำไร
- ยอดขายแรก 500 กว่าแท่ง เป็น ‘Dead Stock’ แต่ยังไม่ยอมแพ้
- ยังยืนหยัดในการซัปพอร์ตความหลากหลายของลูกค้า
- โฟกัสการสื่อสารความมั่นใจให้กับลูกค้า เพราะความมั่นใจ = ไวรัส ที่แพร่ไปและทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น
- ไม่ได้ขายแค่แต่ขาย ‘Feeling’ และ ‘Empower’ เป็นภาพจำต่อสินค้า
- สร้าง Buyer Journey ให้ลูกค้าจบการตัดสินใจได้ทั้ง Online และ Offline
กลยุทธ์ทำแคมเปญแบบ LA GLACE

- ไม่ได้แค่คิดว่าอยากทำแคมเปญอะไรแล้วโพสต์ลงเลย
- ต้องทำความเข้าใจเทรนด์และการเสพสื่อของลูกค้า
- เข้มงวดกับการทำตามเงื่อนไขหลังบ้านของทุกแพลตฟอร์ม เพราะลูกค้าเจอแบรนด์ได้ทุกแพลตฟอร์ม
- เริ่มต้นการทำงานประสานทีมกันตั้งแต่ทีมที่ใกล้ชิดลูกค้ามากที่สุดไปจนถึงทีมที่สื่อสารกับลูกค้า
- ใช้ Data เพื่อ Tracking Social Listening ที่รู้ว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบอะไร เพื่อเพิ่มความปังและลดความผิดพลาด
สร้างทีม Avengers แบบ LA GLACE
- ทีมต้องตรงไปตรงมาให้แก้ไขร่วมกัน และมี DNA เดียวกัน
- ให้ Freedom ทีมในการเป็นส่วนหนึ่งกับทุกแคมเปญ
- ทีมต้องกล้าทำและกล้าฉีกอะไรใหม่ ๆ และ Pitch งานแข่งกันได้
- ให้พื้นที่ทีมได้สนุกและทดลองเล่น แต่มีไกด์ให้
- สร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ทีมสามารถ Customize ความต้องการที่จะเติบโตในเส้นทางของตัวเองได้
- หัวหน้าต้องโปร่งใสกับทีมงาน และทีมงานต้องโปร่งใสกับหัวหน้าด้วย
“ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ลูกค้าต้องชนะเราก่อนเสมอ แล้วเราค่อยชนะตามหลังก็ได้” แบรนด์ต้องทำยังไงก็ได้ให้เหนือความคาดหมาย และได้มากกว่าสิ่งที่ลูกค้าจ่ายเงินมา