แชร์สูตรลับสร้าง Persona Branding แบบเข้าใจ ”คน“ กับแบรนด์ Karun

แชร์สูตรลับสร้าง Persona Branding แบบเข้าใจ ”คน“ กับแบรนด์ Karun จาก Session: Power of Personalization สูตรลับสเกลธุรกิจด้วยวิธีคิดการเข้าใจคน โดย ธัญย์ณภัคช์ ศิริประภาเจริญ CEO Karun Thai Tea, เจริญสังขยา และ Summer Bowl ในงาน Modern Business Day 2024

สิ่งที่ Karun ให้ความสำคัญ

1. คนที่เป็นลูกค้า
2. คนในองค์กร

การสร้าง Persona Branding ฉบับ Karun

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ข้อความ

Karun มีการสร้าง Persona ของแบรนด์มาจากเพื่อนสนิทอย่าง “คุณจูน” โดยมองภาพให้แต่ละสาขาเป็นสไตล์คุณจูนที่มีหลายลุคแตกต่างกัน

Persona Branding กับลูกค้า

  • มองการสร้าง Persona ของแบรนด์ให้เหมือนกับคนจริง
  • สร้าง Persona แต่ละสาขาให้แตกต่างกัน เพื่อ Custom Shop ในแต่ละสถานที่ และลูกค้าเข้าถึงได้ตามอารมณ์ที่มี
  • ทำให้โปรดักต์มี Emotional Connection ให้เครื่องดื่มเป็นมากกว่าแค่เครื่องดื่ม และอยากอยู่ด้วยในทุก ๆ ที่
  • เปลี่ยนเครื่องดื่มให้เป็นไลฟ์สไตล์ หรือเครื่องประดับสำหรับลูกค้า
  • การทำ Packaging หรูหรา เป็นโปรดักต์ให้อยากพกพาไปได้ทุกที่ และบ่งบอกสไตล์ลูกค้า
  • มีดีไซน์ Shooting ตาม Location ให้ลูกค้าเข้าใจ Mood ของโปรดักต์แต่ละที่
  • เลือกวิธีพรีเซนต์สินค้า ให้เหมือนกับส่งเข้าประกวด

Persona Branding กับองค์กร

  • เรื่องคนเป็นเรื่องที่ปวดหัวที่สุด เลยต้องใส่ใจในการจ้าง HR MANAGER เพราะช่วยแก้ไข แบ่งเบาปัญหาเรื่องคน และผู้บริหารมีเวลาพัฒนาองค์กร
  • ลงทุนกับการจ้าง ART DIRECTOR เพราะทำให้สินค้า และ Visual มี Direction จนลูกค้าเกิดภาพจำกับแบรนด์

Core Employee จาก Karun

อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน และ ข้อความ

  • “STORYWORTHY BY MATTHEW DICKS” หนังสือเกี่ยวกับ Marketing ที่เอามาใช้กับ HR ได้
  • พนักงานทุกคนมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน แต่ละคนเลยอยากฟังเรื่องราวต่างกัน
  • มีการคุย และแลกเปลี่ยนไอเดียเพื่อทำความเข้าใจพนักงานทุกคน
  • พูดคุยกับพนักงานว่า “ถ้าอยากอยู่ต่อ ต้องทำอะไรให้ได้บ้าง”

แนวคิดการทำงานแบบ Karun

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ข้อความ

1. Revisit ตัวเองว่าทำอะไรผิด?
2. ปรับแผนงานเพื่อดึงศักยภาพคนในองค์กร
3. พนักงานทุกคนต้องเป็น Expert ใน Department ตัวเอง และเก่งกว่าเราให้ได้
4. บอกกับตัวเองเสมอว่า “ความล้มเหลว = BEST LESSON LEARN”
5. Key Factors ของธุรกิจที่สเกลได้ > ความเข้าใจลูกค้า และคนในองค์กร
“ลูกค้าที่ใช้ และทีมงานที่อยากสร้างเป็นแบบไหน เราจะคอนเนกคนเหล่านี้ด้วยวิธีอะไรบ้าง❓
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save