How To ประยุกต์ใช้ AI และ ChatGPT ในการทำแคมเปญ

มาเตรียมตัวให้พร้อมกับการใช้งาน AI ในเซสชัน The Experience of ChatGPT in Marketing – How Generative AI in Marketing Campaign can Make your Marketing more Effective and Boost your Growth จากงาน Marketing Oops! Summit 2023

ที่จะมาแชร์ประสบการณ์ตรงโดย
– Petch Paniangvait Marketing Director – SAHA PATHANAPIBUL
– Pimpicha Utsahajit Executive Director – ขายหัวเราะ (Vithita Group)
– Sompat Trisadikun Chief Creative Officer – The Leo Burnett Group Thailand / Publicis Groupe Thailand,
– Sorada Sonprasit Chief Executive Officer – Publicis Groupe (Moderator)
ซึ่งมีเทคนิค และการประยุกต์ใช้ ChatGPT กับแคมเปญ โดยเหล่า First Mover ดังนี้

Case Study จาก “มาม่า”

พัฒนารสชาติของสินค้าใหม่ ๆ จาก Big Data และเทรนด์ที่ผู้บริโภค Gen Z ให้ความสนใจในตลาดเป็นหลัก
  1. ขึ้นอยู่กับ Creativity และวัตถุประสงค์การใช้ขององค์กร
  2. ต้องเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร
  3. ทำอะไรต้องทำให้ทันสมัย ไม่ใช่นำสมัย
  4. ถ้าเชื่อก็ลองใช้ ChatGPT สักตั้ง แล้ว “Make it viral”

Case Study จาก “ขายหัวเราะ”

ต้องการใช้ความครีเอทีฟของ AI ในการ Generated Idea ขึ้นมา ผสมผสานกับแรงงานคนที่นำไปเข้าเล่ม กลายเป็นการ์ตูน AI เล่มแรกของไทย
  1. กล้าที่จะลอง และเลือกมาทางนี้แล้วก็ต้องไปให้สุด
  2. ทำให้ค้นพบว่าความจริงแล้ว AI ก็มีอารมณ์ขัน
  3. การลองอะไรใหม่ ๆ แม้จะทำให้หลุดคอนเซปต์ที่เคยทำมา แต่ก็คุ้มค่าที่ได้ลอง

Case Study จาก “The Leo Burnett Group Thailand”

ถาม AI เกี่ยวกับสูตรไก่ทอดที่ Recommend โดย ChatGPT และมีการ Generated เสียงด้วย AI ออกมาเป็นแคมเปญให้กับลูกค้า ซึ่ง Generative AI ช่วยในการทำงาน ดังนี้
Define: ระบุปัญหาเพิ่มเติมที่เรามองข้าม
Ideat: ออกไอเดียที่ฉีกออกจากกรอบ
Prototype: สร้างสิ่งที่เป็นต้นแบบสำเร็จรูปให้เห็นภาพมากขึ้นได้
Test: ทดสอบเพิ่มเติม และทดลองทำอะไรใหม่ ๆ ได้
โดยสรุปแล้ว AI ยังคงต้องมีบทบาทมนุษย์ร่วมทำงานอยู่ ทั้งหัว และหางยังคงต้องจบ และเริ่มที่มนุษย์
  1. AI เป็นเครื่องทุ่นแรง ส่วนประกอบในการสร้างงานมากกว่าจะมาแทนที่ใคร
  2. สิ่งที่ท้าทายในการเริ่มใช้ AI ต้องพร้อมออกจาก Comfort Zone ไปด้วยกันกับคนในองค์กร พร้อมจัดการเทรนนิ่งเพิ่มเติม
  3. ควรรู้จุดแข็ง และจุดอ่อนในการใช้ AI และ Fact Check ในการใช้เสมอ
  4. ใครมี Data ที่มีคุณภาพคือผู้ชนะ เพราะทุกคนจะมีเครื่องมือที่เป็น AI เหมือนกัน
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save